Tàu SE7 qua cầu đôi, hay cầu Chợ Mới tiếp tục hành trình vào Nam
Last updated
Was this helpful?
Last updated
Was this helpful?
Tàu SE7 qua cầu đôi, hay cầu Chợ Mới tiếp tục hành trình vào Nam.
Năm 2011, ở Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn có thành lập một tổ lái tàu đặc biệt chuyên đi cố định các đôi tàu SE3/4 và SE7/8. Thời đó đôi tàu SE3/4 thì đẳng cấp cao nhất không phải bàn rồi, nhưng đôi SE7/8 thì hơi lạ. Cứ tưởng là đôi SE1/2 đẳng cấp chỉ sau SE3/4 nhưng lật bảng giờ tàu ra coi thì mới bật ngửa, đôi SE7/8 mới là đôi có hành trình nhanh thứ 2 sau SE3/4. Ngạc nhiên chưa!? Mặc dù ram xe tạp nham cùi mía nhưng chính SE7/8 lại là đôi tàu nhanh thứ nhì Việt Nam.
Mà không đâu như ở Việt Nam luôn, nếu sắp xếp thứ tự hành trình các đoàn tàu từ ngắn đến dài thì nó sẽ là:
- SE3/4: 30h00
- SE7/8: 32h50
- SE1/2: 33h10
- SE5/6: 36h55
Rối não chưa!? Khách Tây đi mua vé tưởng SE1 là ‘number one’ nhưng sự thật chỉ là ‘number 3’ 😂😂😂
Góc chỗ cầu Chợ Mới này giờ 'hết xài', cây mọc cao quá đầu. Bữa tính ra chụp tấm xưa và nay mà bó tay, không còn thấy đường sắt nữa. Không biết cái cây dừa ‘nhi đồng’ kia giờ cao lớn tới đâu rùi? 😅
#Nhagaxep #duongsatvietnam #vietnamrailways #D19E #SE7 #nhatrang #khanhhoa #passengertrain #railwaybridge